mercredi 6 mai 2020

Các bệnh nam khoa thường gặp nhất ở nam giới - Nguyên nhân và triệu chứng

Nam giới là phái mạnh nên khi mắc các bệnh về nam khoa thường thiếu tự tin, ngại chia sẻ nên bệnh tình thường để diễn tiến nặng, đau đớn khó chịu mới chịu đi thăm khám nên khiến quá trình chữa trị  gây tốn kém cả về chi phí lẫn thời gian, ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh.

Bệnh về bao quy đầu

Hẹp - dài bao quy đầu: đây không phải là bệnh nhưng khi mắc phải thì nên đến các phòng khám nam khoa uy tín vì nó là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm khác như: viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo nếu lây nhiễm vi khuẩn khi quan hệ tình dục,…biểu hiện đặc trưng là phần da bao quy đầu dương vật trùm kín quy đầu, không tuột xuống được khi cương cứng dù dùng tay kéo,..gây đau đớn cho phái mạnh khi quan hệ tình dục.

Viêm bao quy đầu: nguyên nhân có thể do dài hoặc hẹp bao quy đầu, cung có thể do nam giới vệ sinh không sạch sẽ. Biểu hiện thường gặp khi bị viêm bao quy đầu là ngứa, nổi mụn ở quy đầu dương vật, đau và sưng tấy bao quy đầu,… viêm bao quy đầu nếu không được điều trị sớm có thể ảnh hưởng đến hệ tiết niệu, bộ phận sinh dục,…thậm chí vô sinh.



Bệnh về tuyến tiền liệt:

Phì đại tuyến tiền liệt: thường gặp ở nam giới độ tuổi trung niên, do niệu đạo bị chèn ép. Biểu hiện rõ nhất là tiểu nhiều lần vào ban đêm, nước tiểu có thể lẫn máu, đau tức bụng dưới, tiểu rắt.

Bệnh để lâu sẽ dẫm tới mãn tính, gây ra nhiễm trùng đương tiết niệu, nhiễm trùng đài bể thận và dẫn tới suy thận.

Viêm tuyến tiền liệt: nguyên nhân do nhiễm vi khuẩn, khi bị viêm tuyến tiền liệt, nam giới thường có cảm giác buồn tiểu liên tục, tiểu khó, tiểu rắt, tiểu buốt,…

Bệnh có thể dẫn đến nhiều hệ quả xấu cho người bệnh như: ảnh hưởng đến niệu đạo, suy giảm chức năng sinh sản,…

Bệnh lý ở đường tiết niệu: 

Bệnh thường xảy ra do vi khuẩn với các triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt 

+ Viêm đường tiết niệu: là tình trạng đường tiết niệu bị viêm nhiễm do thấp nhiệt hoặc do vi khuẩn tấn công. Khi người bệnh có dấu hiệu viêm nhiễm thì tự bản thân không thể biết nguyên nhân là do đâu.

+ Viêm niệu đạo: Triệu chứng thường là tiểu khó, tiểu ra mủ… nguyên nhân là do các loại vi khuẩn hoặc các bệnh lây qua đường tình dục gây nên.

+ Viêm bàng quang: Thường là do nhiễm khuẩn với biểu hiện bỏng rát khi đi tiểu, nước tiểu lẫn mủ, máy, bệnh nặng có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

- Rối loạn xuất tinh:

Là hiện tượng xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, xuất tinh ra máu hoặc không xuất tinh... Bình thường thì khi dương vật cương cứng sẽ có hiện tượng xuất tinh nhưng ở những người bị rối loạn xuất tinh thì việc xuất tinh không tuân theo quy luật này.



+ Xuất tinh sớm là bệnh lý phổ biến nhất trong nhóm bệnh rối loạn xuất tinh, để chữa trị được bệnh này nam giới cần đến cơ sở y tế để bác sĩ xác định nguyên nhân gây bệnh.

+ Xuất tinh ra máu: Là tình trạng la khi xuất tinh ra có lẫn máu, thường là do tổn thương ở túi tinh

+ Không xuất tinh được: Do tâm lý căng thẳng nặng nề mà nam giới không thể xuất tinh được khi quan hệ.

Rối loạn chức năng tình dục: Thường gặp như rối loạn cương dương, yếu sinh lý,...

+ Rối loạn cương dương: là khi dương vật của bạn không chịu nghe lời khiến việc quan hệ gặp khó khăn. Bệnh thường gặp ở đàn ông cao tuổi, cuộc sống nhiều áp lực hoặc đang mắc các bệnh mãn tính về tim mạch, tiểu đường… Bệnh này xảy ra có thể do bệnh lý, hoặc là do tâm lý, tuổi tác….

+ Yếu sinh lý: nam giới thấy “cậu nhỏ’ khó cương cứng, không giữ được cương cứng để thực hiện quan hệ, không có cảm hứng tình dục,…

Những bệnh nam khoa phổ biến ở trên gây ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục và sức khỏe sinh sản của nam giới. Không những thế, bệnh còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách. Cho nên, ngay khi phát hiện các triệu chứng của một trong những bệnh kể trên, nam giới cần nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được hỗ trợ.

Để được trợ giúp nhanh chóng và sớm nhất vui lòng call tới số tổng đài nam khoa: 1900252573 - 0246673 9999 của phòng khám đa khoa Thiện Hòa - 73 Trần Duy Hưng để các bác sỹ chuyên nam khoa tư vấn, giải đáp sớm nhất và đưa ra hướng điều trị hiệu quả trong thời gian sớm nhất

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire